Bể nuôi hải sản - Cải tạo hồ hải sản

Bể nuôi hải sản - Cải tạo hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Bể nuôi hải sản - Cải tạo hồ hải sản

0932679599 Hồ hải sản, hồ nuôi hải sản là một phần không thể thiếu của các nhà hàng hải sản, hồ cá nhà hàng do CÁT TƯỜNG thiết kế đẹp, giá cạnh tranh và chế độ bảo hành lâu dài.

Hồ hải sản cần phải được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để hoạt động tốt nhất. Vậy nhất định phải chú ý những việc gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Những dụng cụ hồ cá bao gồm hệ thống lọc, máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần thiết chọn sao cho thích hợp với dàn bể cá và những loài hải sản chúng ta nuôi bên trong bể.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm công đoạn xác định nơi lắp đặt, chọn loại bể và kích thước hợp lý), chúng ta sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (biết rõ vị trí những dụng cụ và tiến hành lắp đặt). Nếu như chẳng được lên kế hoạch từ trước đó và chưa có sự chuẩn bị, gia chủ sẽ khó lòng có một dàn bể thủy hải sản đúng như ý muốn.
Thiết kế hồ hải sản đẹp nha hàng

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn phải đảm bảo kích thước chỗ lắp đặt để lựa chọn hồ hải sản cho phù hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản y như mong muốn và làm một cách hoàn hảo nhất.

Nếu có chỗ để bể tương đối rộng, bạn nên lựa chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng loại vật liệu kính do có nhiều kiểu mẫu vừa sang đẹp lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu có chỗ lắp hồ hơi khiêm tốn, bạn nên chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox do các dàn hồ cá có thể xếp lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho gian nhà của bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Bộ phận lọc hồ hải sản là điểm quyết định đến thành công của dàn hải sản. Nếu như khách hàng có một hệ thống lọc hiệu quả thì nó sẽ giảm được rủi ro chết bệnh của hải sản, giúp bể cá trông bắt mắt, đem lại sức lôi cuốn của sản phẩm đến khách hàng.

Đó chính là việc cực kỳ cần thiết trước khi thi cong hồ hải sản của bạn. Cho dù bạn nuôi loài hải sản nào đi nữa, các bạn cũng nên có một hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sự sống cho các thủy hải sản nuôi trồng trong thời gian chờ đợi đến thời điểm chế biến. Cần xác định đúng lượng nước, yếu tố ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, tính mặn trong nước (đối với tất cả hải sản ở nước mặn),…

Nếu như bạn biết cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo chúng ta sẽ có được một hồ cá chuyên nghiệp giúp nâng cao vị thế của các nhà hàng, giúp thực khách có sự cuốn hút và cảm thấy ngon miệng, thú vị hơn với các đồ ăn tươi ngon.
Thi công hồ hải sản tại chổ.


4. Cách thức chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra và vệ sinh

+ Thử kiểm tra với mắt:

  Thử nhìn bằng mắt thường để cam đoan rằng tất cả mọi thứ trong hồ cá vẫn hoạt động trơn tru, hiệu quả, (thiết bị đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Xử lý tảo và những vụn cặn:

 Những loại tảo có hại thường xuyên nảy nở trong hồ hải sản, nó có hại liên tục bài tiết ra chất độc tổn hại đến các loại tảo được nuôi ở trong hồ, làm chết các loại tảo có lợi, các loài cá, tôm... Đặc biệt lúc lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt hồ, đáy hồ đều đặn để đảm bảo rằng hồ chẳng bao giờ bị các loại tảo gây hại hình thành.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi tháng các bạn cần khoảng 2 lần để thay 1/5 tới 1/3 lượng nước ở trong hồ.

+ Xét nghiệm nước:

 Hãy kiểm tra các chỉ số nhiệt độ của nước, nồng độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không hề có bất kỳ thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng có chất nền bẩn theo thời gian nên cần đảm bảo được việc bảo trì. Nên thay thế định kỳ những bộ phận lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và cả lò sưởi giống như là việc đổi nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Hệ thống đèn cần phải được đổi mới tối thiểu trong khoảng 6 cho tới 12 tháng, vì cường độ đèn ở trong nước chắc chắn sẽ giảm sau vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, thiết bị lọc cũng là một phần vô cùng cần thiết, chi phối sự sống của hồ hải sản. Một số nguyên tắc hoạt động sau sẽ giúp bạn chăm sóc hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu về kỹ thuật của 1 bộ phận lọc trong thiết kế thi công hồ hải sản đó chính là cần phải đủ lớn hơn hay là bằng 1/3 kích thước hồ chính, nên phải có tối thiểu là khoảng 3 ngăn.

+ Phải chắc chắn là nước hồ hải sản phải trong và không có mùi.

+ Làm sạch được khí độc bên trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, các chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy hết, xử lý sạch tất cả các dạng vi sinh độc hại ở bên trong nước.

* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hoặc chứa phần tro núi lửa : đó là nơi cư trú và phát triển của vi sinh có ích, công dụng phân hủy các chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: có chứa nước đã qua xử lý và được bơm lên trên hồ chính, điểm đáng chú ý là: nếu là hồ chứa cá nước mặn thì có máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Làm sạch hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc dùng trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc cơ bản là bộ phận lọc vi sinh, đó là nơi trú ẩn và phát triển của sinh vật có lợi, thế nên chúng ta không nên vệ sinh hết toàn bộ hồ và quá kỹ.

+ Chúng ta nên vệ sinh ở ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: hãy đổi lớp bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, phần than hoạt tính nên thay thế định kỳ sau 4 tháng để ổn định tác dụng của phần than hoạt tính (nếu có).
Làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc
== >> Xem thêmhttp://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/quy-trinh-va-bang-gia-lap-dat-ho-hai-san-ho-hai-san-quan-1.html

+ Nếu nước trong hồ chẳng kịp lưu chuyển từ ngăn 1 sang ngăn 3 có nghĩa là hộp lọc đã bị nghẽn, lúc đó ta cần phải vệ sinh toàn bộ bể. Có thể dùng vòi nước có áp lực lớn để xịt mạnh vào trong ngăn 1 để nước và chất cặn dơ trôi về ngăn thứ 3 và xả ra ngoài hồ.

Sử dụng hồ một vài tháng, nên cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ hoạt động tốt nhất. Nếu chúng ta chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, hãy liên hệ trực tiếp đến các nơi làm hồ hải sản sản uy tín để được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bể nuôi hải sản - Cải tạo hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản