Những điều cần biết trước khi thiết kế lắp đặt hồ cá rồng - Hồ Thủy Sinh

Những điều cần biết trước khi thiết kế lắp đặt hồ cá rồng - Hồ Thủy Sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Những điều cần biết trước khi thiết kế lắp đặt hồ cá rồng - Hồ Thủy Sinh

Hồ cá rồng thiết kế theo yêu cầu khách hàng đẹp và an toàn, thẩm mỹ theo chuẩn quốc tế, lắp đặt đủ với mọi kích cỡ, trong nhà và ngoài trời. Hồ nuôi cá rồng giá cạnh tranh. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ cá rồng không những làm đẹp không gian ngôi nhà mà nó còn đem đến vận khí tốt cho gia chủ.
Theo như quan niệm truyền thống của người Trung Hoa, cá rồng được xem chính là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho rằng có thể mang đến may mắn, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho gia trạch. Một điểm khá thú vị, cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng có nghĩa là dù là các bạn có thuộc cung mệnh nào đi nữa cũng có thể chọn kiểu hồ này.
Như vậy thiết kế hồ cá rồng cần phải để ý điều gì? Tham khảo nội dung bài viết dưới đây nếu bạn có dự định xây dựng bể cá rồng cho căn nhà của mình nhé!

1. Tổng quan về hồ cá rồng

Trong giới cá cảnh thì cá rồng được mệnh danh là vua. Nói chung, loài cá rồng có giá trị về mặt phong thủy vậy nên khá nhiều bạn chấp nhận bỏ ra mức giá đắt đỏ để sở hữu một bể cá rồng đẹp.
Cũng chính từ nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng được sắp xếp vào danh sách kiểu cá cảnh đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Để đảm bảo nuôi dưỡng cá rồng và hồ cá rồng đúng chuẩn cần khá nhiều sức lực và thời gian. Vì vậy, người nuôi cá rồng nhất định phải có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loài động vật đó.
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ lọc đáy.

2. Những lưu ý lúc thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, loài cá này sống ở môi trường nước ngọt và sinh trưởng rất nhanh. Một chú cá rồng có chiều dài từ 10 – 20 cm khi mà được nuôi dưỡng tốt có khả năng đạt đến kích thước 65 cm. Do vậy, để có thể tiết kiệm chi phí thì phương pháp tốt nhất đó là nên xây dựng hồ lớn thay vì những kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi nhỏ nhất đó là 140 cm.

- Chú ý lượng cá nuôi bên trong bể cá rồng

Thực ra loài cá này có tính rất hiếu chiến thế nên thường được nuôi riêng biệt. Dù vậy, đây cũng không phải là vấn đề phiền phức. Nếu ngôi nhà chúng ta có phần không gian rộng thì có thể nuôi từ 4 - 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng là hãy trang trí không gian phù hợp để tránh việc chúng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá có thể sống chung trong bể cá rồng

Nếu các bạn không có điều kiện để chăm sóc cả một đàn cá rồng thì các bạn vẫn có nhiều sự lựa chọn khác. Các sinh vật có thể nuôi chung trong bể cá rồng ví dụ như: loại cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Bỏ nuôi nhiều loại cá cảnh với nhau không chỉ giúp bể cá rồng đẹp sinh động mà còn vô cùng hữu ích với nước hồ.

- Nơi đặt hồ cá rồng

Hãy đặt hồ cá ở chỗ yên tĩnh nhằm giảm bớt tính hiếu chiến của nó. Vào ban đêm, các bạn cũng nhớ đừng tắt đèn đột ngột bởi vì việc này có thể làm cá rồng dễ bị thương.
Ngoài ra một điểm nữa chính là màu sắc cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Vì vậy, để cá lên màu thật đẹp thì nên để hồ cá rồng ở nơi dễ lấy ánh sáng mặt trời nhé!

- Nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị hoảng sợ hay là lúc ăn mồi… cá rồng vẫn thường phóng lên thật cao và việc này rất nguy hiểm đối với cá rồng. Sức bật của chúng tương đối mạnh nếu đụng đầu xuống đất thì khó tránh được cái chết. Thế nên, việc lắp nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là đặc biệt cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn có tác dụng cản bụi bẩn, lá cây… rơi vào bể.

- Nhiệt độ tốt nhất nuôi cá rồng

Mức nhiệt phù hợp với cá rồng chính là chừng 28 – 32 độ C. Nếu như để nhiệt độ thấp thì cá dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn nên thay đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng hãy thay toàn bộ số nước đó.

- Trang trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp phải căn cứ theo sở thích riêng của gia chủ. Tuy nhiên, có một điểm nhớ chú ý chính là không nên chọn sỏi để trang trí phần đáy. Trong quá trình nuôi cá, chất thải của cá là điều chắc chắn phải có, nếu chọn nền sỏi thì thì phần phân cá đó liền lắng xuống và ảnh hưởng đến nước hồ cá rồng. Cách khắc phục duy nhất chính là khi xây hồ cá rồng nên để trống chỗ đáy và chỉ trang trí thành hồ.

Màu nền hồ cá nhớ chọn theo màu sắc cá rồng các bạn đang nuôi. Chẳng hạn như: nếu cá rồng màu sắc huyết long thì làm bể cá rồng đẹp cần chọn nền bể cá màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền có màu sắc sáng như xanh dương, tựa như hồ cá rồng đại dương… Hơn nữa, bạn có thể trồng thêm những cây thủy sinh để cho bể cá rồng thủy sinh nhìn được đẹp hơn và có thêm nhiều oxy hơn cho bể cá.

3. Chú ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có mỗi tính giải trí; đứng trên góc độ phong thủy thì kiểu bể còn có tác dụng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng được tốt nhất cần chú ý một số điểm sau đây:

+ Hướng để bể cá rồng

Với mỗi hướng lắp đặt hồ cá để có tác dụng rất khác nhau với người chủ.
- Hướng Bắc là hành Thủy có nghĩa đem đến may mắn về sự nghiệp của mình.
- Phương hướng Đông là hành Mộc mang ý nghĩa về mặt cung đạo. Đặt hồ cá ở hướng đó sẽ đem tới may mắn và cả sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam là hành Mộc sẽ có ý nghĩa cung tài lộc, đem đến sự giàu sang thịnh vượng cho cả gia chủ.

+ Vị trí đặt bể cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc về hành Thủy do vậy kỵ đặt ở phòng bếp và phòng ngủ. Dễ hiểu hơn đó là, nếu xây dựng bể cá ở hai phòng trên, nước sẽ xung khắc với năng lượng lửa và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Hình dáng bể cá rồng

Để có thể chọn xây được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, nên cân nhắc đến vị trí lắp đặt hồ cá. Nếu các bạn xây hướng phía Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì bạn nên chọn bể hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu bạn muốn chọn kiểu bể cá tròn thì nên chọn dạng bể cá rồng có kích thước nhỏ.
Để hồ cá rồng có thu hút được rất nhiều năng lượng tốt thì bạn cần phải lọc sạch sẽ hồ. Hơn nữa, không chỉ cá mà những sinh vật, vật dụng bày trí khác chứa bên trong hồ cũng nên được chú ý. Cần đều đặn kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận lọc nước để đảm bảo hồ cá rồng của bạn luôn luôn rực rỡ sạch trong nhé!
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ gỗ xoan đào

4. Bộ phận lọc của hồ cá rồng

Với bể nuôi cá rồng, thiết bị lọc có giá trị cực kỳ quan trọng và tác động trực tiếp tới môi trường sống của loài cá này. Thực tế thì cá rồng là ăn thịt thế nên chúng sẽ thải ra một lượng lớn các chất thải hữu cơ, gây tình trạng vẩn đục nước. Chọn hệ thống lọc bể cá rồng sẽ giúp cho gia chủ loại bỏ sạch hết lượng chất thải này.

- Phần làm sạch các chất cặn bẩn

Bạn biết đó, cá rồng đó chính là những con cá ăn tạp thế nên chất thải của nó khá nhiều. Cũng chính bởi nguyên do đó, yêu cầu đầu tiên của thiết bị lọc nước là nên lắp phần lọc nhằm giúp rửa sạch được phần nào những chất bẩn, đồ ăn dư thừa này. Nhìn chung thì bộ phận này không quá phức tạp, màng lọc thường bằng len hoặc là bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Trong lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, được yêu thích nhất phải kể tới phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có tác dụng tuyệt vời là giúp loại bỏ được độc tố trong nước.

Theo nghiên cứu thì ở trong nước có 3 loại độc tố làm hại với loài cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Thêm nữa, cá rồng rất nhạy cảm đối với lượng ammonia và nitrate do đó nếu nước chứa những thành phần trên thì nhẹ có thể khiến cho cá rồng biếng ăn và suy yếu dần; nếu quá năng thì có thể làm cho cá rồng bị chết. Chính vì vậy, việc lắp thanh lọc vi sinh là rất quan trọng trong việc chăm sóc hồ cá rồng, vừa giúp đảm bảo lọc sạch nước vừa có thể tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng các thành phần nguyên chất hóa học:

Ở trong bộ phận lọc vẫn hay chứa than hoạt tính và các hợp chất hóa học dùng để có thể hấp thụ các ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…

Phía trên đây chính là 3 phần vô cùng quan trọng trong bộ phận lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm rõ những điều này sẽ giúp bạn chọn lọc được máy lọc nước tốt nhất cho những chú cá rồng dễ thương của mình đấy!

5. Cách thức vệ sinh hồ cá rồng

Nghe đến vệ sinh hồ cá, chắc chắn nhiều người sẽ “tặc lưỡi” lo lắng vì suy nghĩ nó rất phức tạp. Chỉ là, chăm sóc hồ đúng cách không khó như các bạn nghĩ. Chỉ là thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là các bạn đã tạo ra được một môi trường sinh sống sạch tốt cho những chú cá rồng của gia đình mình rồi.

+ Bước 1: Hãy lấy 1/3 số lượng nước bên trong hồ cùng với các con cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, gia chủ hãy dùng loại hút nước để thay đổi toàn bộ lượng nước ra ngoài hồ.

+ Bước 2: Sau khi đem toàn bộ nước ra bên ngoài thì lúc này ở trong hồ sẽ còn bám lại các mảng bám dơ trên bể kính. Để làm sạch hoàn toàn chúng, các bạn có thể dùng một lưỡi lam và cạo sạch tất cả chỗ cặn bẩn đó.

Thêm nữa, phần đáy hồ cá chứa rất nhiều phân cá nhất do vậy việc làm sạch hồ là cực kỳ cần thiết. Nếu như hồ nuôi cá rồng của bạn có thêm các món đồ để trang trí thì hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa sạch nó trước khi đưa lại ở trong hồ. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng có rêu mốc sau đó.

+ Bước 3: Rửa sạch hệ thống đường ống lọc nước của hệ thống lọc nước hồ. Trong lúc lọc, cam đoan rất nhiều cặn bẩn dính trong ống. Trong thời gian được rửa sạch, máy lọc sẽ hoạt động tốt hơn và ngăn chặn nguy cơ gây bệnh của cá.

+ Bước 4: Sắp xếp lại bể cá. Các vật dụng trang trí bạn đã đưa ra khỏi bể trước đó, khi đã rửa sạch hãy để chúng lại trong bể. Các bạn hãy bơm nước mới vào bên trong bể và bắt đầu bật hệ thống lọc nước. Bước cuối cùng, nên cho những con cá rồng của bạn và số lượng nước đã lấy ra thau lúc đầu vào lại trong hồ.
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ
==>> Xem thêm: http://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/mot-vai-luu-y-khi-thiet-ke-be-ca-rong-dung-phong-thuy-ho-thuy-sinh.html

Để có thể nuôi cá rồng thuận lợi thì ngoài việc chọn tìm mua những con cá rồng chất lượng thì công tác mua sắm thiết bị vật tư bể cá cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cần có các kiến thức cơ bản để thiết kế được bể cá đẹp và chất lượng, chắc chắn môi trường sống tốt nhất cho các chú cá rồng của gia đình mình.

Nếu như bạn chỉ là người chơi mới chưa có nhiều kinh nghiệm khi set up hồ thì cách chính xác nhất đó là nên liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được tư vấn chăm sóc hồ cá rồng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những điều cần biết trước khi thiết kế lắp đặt hồ cá rồng - Hồ Thủy Sinh | Thi công hồ cá hải sản