Nhận làm hồ cá thủy sinh trong nhà theo phong thủy - Hồ Hải Sản

Nhận làm hồ cá thủy sinh trong nhà theo phong thủy - Hồ Hải Sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Nhận làm hồ cá thủy sinh trong nhà theo phong thủy - Hồ Hải Sản

0932679599 Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp căn nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ. Ngày nay, nhiều gia đình sống ở các đô thị lớn vẫn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho cuộc sống. Ngoài việc trồng các chậu cây, một gợi ý được nhiều bạn lựa chọn là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa dịu mắt vừa tạo khung cảnh tự nhiên cho không gian nhà.


1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại một ảnh hưởng thị giác và thay đổi tâm lý khá đặc biệt tại vì nó như một khu vườn thu nhỏ, đẹp sống động. Có diện tích nhỏ do vậy hồ dễ dàng giúp không gian nhà trở nên mềm mại và đẹp hơn, giảm trừ được điểm yếu về ánh sáng, tạo ra cảm giác thư giãn.

Việc ngắm nhìn màu xanh tươi mát của thực vật thủy sinh, những chú cá bơi lội trong hồ là là cách giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng tại chốn đô thành hay là chỉ đơn giản điểm tô thêm những giá trị phong thủy cho căn nhà. Chính bởi vì tất cả những lợi ích ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng được ưa thích và mở ra thị trường cung cấp hồ thủy sinh khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài khả năng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh chính là vật khí “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Chọn nuôi cá hợp phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt để gia chủ thêm tài lộc, làm cho môi trường sống tuyệt đẹp hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.
Cung cấp hồ thủy sinh

2. Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Chú ý trong khâu lựa chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh bên trong nhà hợp phong thủy, bạn phải lựa chọn kiểu hồ cho hợp với môi trường tổng thể căn nhà mình.

Trường hợp gia đình bạn dựng hồ ở hướng Đông Nam, tức là đại diện bởi yếu tố Mộc, bạn cần lựa chọn bể cá hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu chỉ thích bể tròn, Đại diện cho Kim, gia chủ chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu dự định lắp đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn bể cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá theo phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) chính là loại cá âm dương, có màu đỏ rực tương tự như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ triều Tống ở Trung Quốc mang tới khá nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc tại nước Nhật đa dạng về màu, đặc biệt ở vẩy, khu vực đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật xem nó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu sắc rực rỡ rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Những dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai dành cho cá rồng được nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang tới may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn được gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ đó là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh, rất tốt cho thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường ăn các loại cá nhỏ thế nên là loài cá yêu thích của nhiều thương gia (bởi họ cho rằng có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có rất nhiều màu là dạng cá nhỏ có công dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi cá này.

- Chọn số lượng cá nuôi trong hồ thủy sinh

+ Khi nuôi cá vàng nhớ chọn nuôi chừng 8 con vàng, 1 con màu đen, không những bảo vệ được tài lộc mà chúng còn chống lại sự mất mát của tài lộc.

+ Đối với những con cá khác, lượng cá nuôi khác biệt thể hiện ngụ ý rất khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương mang đến vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…
Cung cấp hồ thủy sinh đẹp


- Chọn màu cá thủy sinh hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim hãy dùng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng bởi vì đây đúng là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu sắc đó luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu bạn mệnh Thuỷ nên sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có màu đen, sắc xanh biển sẫm. Ngoài ra phối hợp với các tông màu trắng và nhiều sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh dùng các màu sắc kiêng ví dụ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có tông màu xanh. Bên cạnh đó phối  với màu đen, tông màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh việc dùng các tone màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả hãy làm hồ thủy sinh sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ hãy tránh dùng các sắc đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Thổ thì nên sử dụng hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể phối hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu kiêng kỵ mà chủ nhân hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Các cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần chú ý

- Hồ thủy sinh phải chú trọng ánh sáng: Lúc lắp đặt ánh sáng nhớ chia thành 2 giai đoạn mỗi ngày (nhưng vẫn phải chắc chắn thời gian để chiếu sáng thật lâu) để ngừa tảo và rong rêu trong hồ phát triển. Để giúp hạn chế được việc này, chúng ta nhớ sử dụng ổ cắm hẹn giờ để sử dụng cho hệ thống chiếu sáng của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có rất nhiều dưỡng chất: Trong hồ đang vận hành tốt không thể do thế mà các bạn quên lãng, chúng ta hãy bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây thủy sinh căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên theo dõi nhằm phát hiện tất cả cả dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng của cây để bổ sung cho hợp lý.

- Kỹ thuật cắt tỉa cây bên trong hồ: Khi mà cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì công đoạn cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ thấy được hết vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh: Nên sạch sẽ. Có được ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc sử dụng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh việc quá tối do kéo rèm hay là phòng không có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Đổi nước cho hồ thủy sinh: lưu ý đến bước đổi nước cũng nên được để ý và tiến hành thường xuyên để đảm bảo nước luôn luôn sạch. Mỗi khi thay nước đừng nên nhiều hơn 50% toàn bộ lượng nước bên trong bể không làm xáo trộn điều kiện sinh thái bể cá.

Bạn hãy thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hoặc là ít (30% hay là 50%), việc làm trên thường xuyên hay là không ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà gia chủ thả trong hồ và công suất bên trong hồ – và chất lượng toàn bộ hệ thống lọc, chứ đâu phải phụ thuộc vào kích thước hay dung tích của hồ.
Cung cấp hồ thủy sinh trọn bộ
==>> Xem thêm: https://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/tai-sao-ho-thuy-sinh-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon-trang-tri-nha.html

Khi đã xác định xây dựng hồ thủy sinh là các bạn phải chấp nhận đầu tư cả tiền bạc lẫn công sức. Thế nên đâu thể thể không nghiên cứu tỉ mĩ, tìm rõ những thông tin trước khi bắt đầu để có được một sản phẩm ưng ý nhất, dễ dàng chăm sóc và phát triển tốt nhất với mức giá rẻ nhất. Chọn loại hồ kiếng gì, kích cỡ ra sao, hiệu suất hệ thống lọc nước và ánh đèn như thế nào là thích hợp, nên nuôi dạng cá gì, quyết định rồng cây gì, cách để để trồng, cách bài trí và chăm sóc… Có vô số việc các bạn phải lưu ý nếu chơi hồ thủy sinh. Trường hợp chẳng có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy thử liên hệ tới các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận làm hồ cá thủy sinh trong nhà theo phong thủy - Hồ Hải Sản | Thi công hồ cá hải sản