Thi công hồ hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? - Hồ Cá Cát Tường

Thi công hồ hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? - Hồ Cá Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Thi công hồ hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? - Hồ Cá Cát Tường

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp cho vấn đề bảo quản hải sản tốt nhất mà hồ hải sản còn thể hiện vẻ tinh tế và tính thẩm mỹ của gia chủ. liên hệ 0932679599 để được tư vấn cụ thể hơn.


Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp cho vấn đề bảo quản hải sản tốt nhất mà hồ hải sản còn thể hiện vẻ tinh tế và tính thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – chủ yếu được xây dựng giả đúng theo điều kiện sinh sống tại sông, biển với mong muốn duy trì sự sống tất cả các loại hải sản đến lúc đem ra chế biến nhằm giữ cho những loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Các nhà hàng sang trọng, quán ăn, hoặc là các biệt thự vườn tược chính là những khách hàng thường xuyên đến để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

===>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

Hồ hải sản Cát Tường

2. Lý do nên thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi của nguyên liệu để nấu. Hải sản càng tươi sống thì càng giữ được rất nhiều chất dinh dưỡng, mức độ giòn ngọt. Thế nên, dịch vụ sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá sống, cua và những loại sinh vật được đánh bắt từ khu vực biển của những nhà hàng hải sản, quán ăn là rất cao.

3. Lưu ý quan trọng khi xây dựng hồ hải sản

Có một vài điều mà chúng ta cần biết trước khi lắp đặt hồ hải sản bên trong quán ăn của quý khách. Nên tìm hiểu về loại vật liệu nào phù hợp từ bước đầu tiên thiết kế có khả năng giúp chúng ta tiết kiệm chi phí, nên để ý đến chế độ bảo hành, hệ thống lọc và tay nghề của nhà cung cấp thi công.

a. Lựa chọn kiểu phù hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường có 3 loại bể phổ biến:

+ Dàn bể xây đúc bằng xi măng và gạch, khu vực mặt trước được gắn kính:

Ưu điểm nổi bật:  giá thành khá cao, kỹ thuật lắp đặt rất khó, ít đơn vị nhận xây dựng
Nhược điểm: chiếm diện tích lớn, không có tính di động, tính thẩm mỹ thấp.

+ Dàn bể đã được kê trên phần khung sắt hay là bằng inox:

Điểm nổi bật:  giá cả rẻ, dễ thi công, ít chiếm diện tích xây dựng, có thể di động cao.
Hạn chế: chẳng tạo ra sự khác biệt, không hề đồng bộ giữa những loại vật liệu (kính và sắt hay là kính và inox).

+ Dàn bể toàn kính (hay là kính chồng kính):

Ưu điểm nổi bật: rất nhiều mẫu để lựa chọn, phong phú kiểu dáng, giảm được hạn chế về địa hình, tính di chuyển cao, rất ít chiếm diện tích xây dựng, tạo ra được sự đồng bộ vật liệu xây dựng.
Nhược điểm: giá thành dễ chấp nhận, nhiều nơi thi công, ít chiếm diện tích xây dựng.

Nhận định nhiều loại hải sản chủ đạo cần chứa: bằng cách đó sẽ giúp cho chúng ta giảm bớt được chi phí xây dựng, chức năng của bể hải sản luôn được phát huy tối đa tại vì mỗi dạng hải sản có điều kiện sống khác nhau, xây dựng hồ hải sản của gia chủ thêm đẹp hơn.

Hồ hải sản Cát Tường Q.8

b. Quy định bảo hành và bộ phận lọc

Hệ thống lọc nước là bộ phận sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, nó ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có 2 dạng lọc dùng cho dàn hải sản.

+ Hệ thống lọc lắp đặt trong hồ: bộ phận hộp lọc được để 1 phần trong bể chứa hải sản.
Điểm nổi bật: đơn giản, chi phí thấp.
Hạn chế: khả năng lọc nước khá thấp, không phát huy tối đa tác dụng bể, cá dễ chết đi, rất khó nâng cấp về sau.

+ Bộ phận lọc ngoài (lọc đáy): Phần nước sẽ được chạy tuần hoàn qua rất nhiều lớp nguyên liệu lọc trước khi trở về bể lớn, bể lọc sẽ được để ở phía dưới cùng, có phần thể tích rất lớn cho nên chứa được nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm nổi bật: khả năng xử lý tốt, thiết bị lọc lớn khả năng xử lý cao, phần không gian dùng để lắp đặt thiết bị lọc rất nhiều, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng giúp nâng cấp thời gian sau đó.
Nhược điểm: tốn chi phí hơn, vật liệu lọc cầu kỳ.

Chúng ta nên lưu tâm tới chất lượng sản phẩm, thời hạn bảo hành, khi hệ thống bể của các bạn đang nuôi hải sản bị trục trặc, đâu thể nào dừng hoạt động trong 2 ngày được vì không chỗ xây dựng nào bồi thường cho quý khách cả. Bình thường dàn bể kính được bảo hành 5 năm, thiết bị bảo hành 6 tháng.

c. Chất lượng của đơn vị cung cấp

– Tất nhiên không phải tất cả mọi người thợ làm bể hải sản đã qua đào tạo chuyên nghiệp và biết đúng cách thức thi công. Có những chi tiết vô cùng phức tạp tuy là nhìn qua thì khá đơn giản, khi đã bắt đầu xây bể sẽ không thể như là các bạn tưởng tượng được. Nhiều khi có nhiều người thợ vì kiếm lợi, cạnh tranh nhau về giá cả mà kém tiêu chuẩn hoặc thi công rất ẩu, kém chất lượng… Do vậy tìm  kiếm được những nhà cung cấp có kinh nghiệm, biết được mọi quy định cơ bản giống như là mức độ chịu lực của kính, lưu lượng lọc, những điểm sinh học của các loài hải sản… sẽ giúp cho gia chủ thuận tiện quan sát toàn bộ quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào thì cũng cần vệ sinh sạch sẽ và bảo quản định kỳ để đảm bảo cá, mực, tôm, cua bên trong hồ được an toàn tuyệt đối.

- Kiểm tra hồ bằng phương pháp trực quan: Kiểm tra hồ hải sản bằng mắt thường để chắc chắn rằng các thứ trong bể cá đang chạy hiệu quả, (là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo trong hồ chứa hải sản…

- Tảo & loại bỏ các mảnh vụn: Các loại tảo có hại có khả năng sinh trưởng nảy nở bên trong hồ, giải phóng chất nhiều chất độc hại tổn hại đến các thực vật tảo đã được trồng trong hồ, giết chết thực vật tảo có ích và cả cá. Nhất định phải kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có đang bị tảo hại xâm lấn hay không?

Làm bể hải sản đẹp tại Cát Tường 
===>>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/07/ho-chua-hai-san-va-nhung-dieu-can-luu-y-luc-xay-dung-thiet-ke-ho-ca-koi.html

- Nhớ thay nước: Hãy luôn nhớ là các bạn phải thay đổi 1/5 cho đến một phần ba lượng nước ở trong hồ chứa hai lần /tháng.

- Xét nghiệm nước: Kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và độ cứng của nước cần được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi tuầnmột lần.

- Cần thiết phải bảo dưỡng đúng thời gian được quy định: Theo thời gian, các chất nền có thể trở nên quá bẩn đục và cần được làm sạch thật kỹ lưỡng. Máy lọc carbon dioxide, bộ phận máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần phải thay thế định kỳ. Bộ phận đèn nên được đổi mới ít nhất chừng 6 đến 12 tháng, bởi vì cường độ đèn chiếu ở trong nước sẽ giảm sau một thời gian sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công hồ hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? - Hồ Cá Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản