Hồ cá koi - Tìm hiểu nguyên do khiến hồ cá chép koi dễ bị nhiễm rêu.

Hồ cá koi - Tìm hiểu nguyên do khiến hồ cá chép koi dễ bị nhiễm rêu. | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Hồ cá koi - Tìm hiểu nguyên do khiến hồ cá chép koi dễ bị nhiễm rêu.

Quý khách hàng có nhu cầu về thiết kế hồ cá koi sân vườn, thiết kế thi công hồ cá cảnh, hồ cá koi ngoài trời vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ cá koi là công trình phối hợp giữa những yếu tố phong thủy với cá Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự thịnh vượng cho chủ nhân.
Cá koi vẫn được biết tới đó là loại cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật, từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai giống để làm cảnh trong hồ lớn với tiểu cảnh vườn tược. Cá chép Koi có gốc từ nước Trung Hoa thế nhưng được nuôi thông dụng và phát triển tốt tại Nhật.

1. Những tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà ít nhất khoảng 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước hồ phải trong, ít rêu tảo, ít bệnh và nồng độ pH từ 7 cho đến 7.5 là lý tưởng. Thêm nữa nước hồ cần phải tuần hoàn để cá koi hoạt động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước bể cá thì tùyý thích của bạn thế nhưng kiểu dáng hồ chắc chắn đảm bảo hai tiêu chí sau: hồ cá koi phong thủy và hợp với  kiểu dáng ngôi nhà.

-       Chỗ đặt bể cá koi: nên đặt trước cửa nghiêng về phía tay trái lúc nhìn từ ở trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể là hồ cá bê tông (hồ xây) hoặc hồ trải bạt đúng theo như kiểu tự nhiên.

Để ngừa dịch bệnh cho cá koi, gia chủ nên chọn mua cá một lần cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Trường hợp bạn mua cá ở nhiều nơi rất có thể các chú cá mua ở chỗ không an toàn đã mang bệnh dịch tới các chú cá đang khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua thêm, thì khi mua về các bạn hãy cách ly tất cả những chú koi mới một vài ngày để theo dõi, khi đã đảm bảo các con cá koi mới không bị bệnh hãy thả chung với những chú koi Nhật Bản cũ của bạn.
Thiết kế hồ cá chép koi

2. Thông tin về bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn ở trong mỗi khu vườn và mang vô số ý nghĩa tốt đẹp với bạn. Khi hình dung về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì người nào cũng sẽ đưa vào đó vô số kỳ vọng và rất tự hào. Chỉ là, có khá nhiều người cực kỳ thất vọng bởi vì bể nuôi cá koi của gia đình bị vẩn đục, cá chép koi dễ bị chết, thậm chí là nước bốc mùi hôi gây cảm giác khó chịu cho gia đình bạn. Trong các trường hợp đó hầu hết chủ nhà sẽ không thể nuôi cá và khá nhiều trường hợp còn tiến hành bơm hết nước trong hồ ra ngoài để đó, hoặc lấp bỏ bể cá bởi vì chưa có được giải pháp cho bộ phận lọc hồ cá koi đạt chuẩn.

3. Những vấn đề thường gặp lúc xây hồ cá koi

- Nguyên nhân hồ cá koi dễ bị đục nước và có nhiều rêu tảo

Chúng ta hãy thử đặt một chậu để nước ngoài trời. Chỉ qua vài ngày thôi nước liền đổi màu sắc rất tối và đục, dưới đáy sẽ có lớp cặn bẩn, ở bên trên mặt nước sẽ có một lớp màng và trong thành trong chậu sẽ bám rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của bạn cũng sẽ bị như thế. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời rất rộng, hứng vô số bụi bặm hơn trong không khí, chất nhờn của cá và dưới ánh nắng mặt trời có thể làm cho tảo xanh mau hình thành hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra khi không được chăm sóc chính xác thì sẽ làm cho hồ cá màu đục hơn. Đó cũng chính là nguyên do gây bệnh và dễ chết đàn cá koi nhà các bạn.

- Nguyên do cá koi Nhật bị bệnh và dễ chết

Trong hồ cá koi trong nhà bạn có khá nhiều vi sinh vật có hại sinh trưởng. Nó sinh ra đa phần chính là do thức ăn thừa và phân cá có ở ở trong hồ. Phần nhỏ sẽ bởi vì thời tiết và dịch bệnh trên diện rộng. Mà nguyên nhân chủ yếu của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn có nhiều phân và đồ ăn thừa là do:

- Bước cải tạo và xử lý hồ cá koi chưa đúng quy chuẩn.
- Chẳng hề lắp đặt hệ thống lọc nước bể cá hoặc hệ thống lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
- Lưu lượng hút đẩy không đủ.
- Thiết bị lọc hoặc là phụ kiện lọc không đúng chuẩn.
- Không làm sạch vi sinh và các sinh vật từ lúc đầu.
- Dùng loại máy bơm không đúng kỹ thuật xây dựng, dẫn đến nhiều tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn nhiều điểm khác nữa mà các bạn mắc phải.

- Lý do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều lý do làm đàn cá Koi của các bạn phát triển chậm chạm và body xấu xí. Những nguyên nhân chính sau đây:

+  Món ăn không đúng chủng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước cá và có loại món ăn tăng trưởng về màu sắc. Căn cứ vào từng giai đoạn chúng ta sẽ chọn mua loại thức ăn phù hợp. Tuy nhiên cũng có rất nhiều loại thức ăn giả trên thị trường làm cho cá koi bị phát triển chậm, màu sắc mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sống là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc khiến cho cá tăng trưởng hoặc là không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch và phải luôn có dòng chảy đủ lớn để chú cá koi hoạt động cho cá koi luôn đẹp.
Phát họa bảng vẽ 3D

4. Chi phí làm hồ cá Koi có mắc không?

Khá nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng vẫn còn lo lắng vì chẳng biết giá cả xây hồ là bao nhiêu tiền? Có điều bể cá koi Nhật Bản cũng có vô số loại để đáp ứng cho nhu cầu người muốn chăm nuôi cá cảnh. Và cũng phải căn cứ theo nhu cầu của chủ nhân mà có thể chọn đúng dạng hồ hợp cho mình. Ví dụ như làm cá koi mini, hồ cá koi Nhật sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và nó cũng tùy theo kích thước kiểu hồ cá mà giá cả sẽ khác biệt nhau.

Để bắt đầu chơi cá cảnh Koi, bạn cần phải để ý đến các loại chi phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu gia chủ lắp đặt một hồ cá koi mini thì giá thành khá hợp lý. Nhưng mà muốn xây một hồ cá koi lớn các bạn nhớ suy nghĩ kỹ và nên hỏi xin ý kiến tư vấn của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước bởi vì giá thành có thể chừng 10 triệu cho tới vài trăm triệu đồng. Lúc xây một hồ cá chép koi sân vườn bạn nhớ dự trù các chi phí như sau:
Diện tích hồ và những vật liệu, vật liệu bê tông để xây bể cá koi.
Một số mẫu đá lát thành hồ, cây cảnh, phần tiểu cảnh đi kèm theo đó.
Chi phí tiền công cho thợ xây, chi phí thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho hệ thống lọc nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi vô cùng cần thiết do vậy gia chủ không thể quên chi phí trên. Hệ thống này gồm rất nhiều bộ phận gồm có:

Máy lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn đồng đến 500 ngàn. Hồ nước lớn hay nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước dành cho công suất yếu cho nhiều bể cá mini giá khoảng 200 ngàn tới 500 ngàn đồng. Các hồ cá lớn nhớ dùng máy bơm nước công suất mạnh, giá chênh lệch từ 2 triệu đồng đến 7 triệu tùy chọn lựa của bạn, bình thường khoảng 3 triệu. Mỗi máy đều ghi thông số công suất đơn vị lít/ giờ. Các bạn nên đo lường dung tích của hồ trước lúc quyết định chọn thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi trong bảo dưỡng và thức ăn

Khi nuôi cá chép koi bạn không nên cho ăn tùy tiện các dạng đồ ăn tươi sống, hay thức ăn thừa thải của con người vì đó chính làlà loại cá ưa sạch. Những loại thức ăn ấy chứa rất nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh nước gây bệnh cho cá koi, hoặc chứa ký sinh trùng nguy hại cho toàn bộ cá koi của bạn. Gia chủ nên lựa chọn những loại thực phẩm chuyên dụng dành cho cá đã được tính toán về chỉ số dinh dưỡng hợp lý và không gây mầm bệnh cho cá. Giá chỉ chừng 100 nghìn tới 150 ngàn đồng cho một ký tùy hãng. Một ngày một đàn 10 con có thể ăn chừng nửa kg thức ăn. Chi phí đồ ăn cho đàn cá cũng được xem là gánh nặng cho những người nuôi vì cá koi ăn khá nhiều.
 Hồ cá koi trên sân thượng

==>> Xem thêm:  http://hohaisanhcmgiare.blogspot.com/2017/07/thiet-ke-ho-ca-koi-dung-cach-de-khong-bi-duc-va-bam-reu.html

Thanh toán tiền điện nước để duy trì hồ cá cũng không đáng kể lắm. Các chi phí xây hồ cá koi còn sót lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể duy trì đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập mạnh hay là sự cố về nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ cá koi - Tìm hiểu nguyên do khiến hồ cá chép koi dễ bị nhiễm rêu. | Thi công hồ cá hải sản