Thiết kế dàn hồ hải sản đạt chuẩn cần lưu ý điều gì - Hồ hải sản nhà hàng

Thiết kế dàn hồ hải sản đạt chuẩn cần lưu ý điều gì - Hồ hải sản nhà hàng | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Thiết kế dàn hồ hải sản đạt chuẩn cần lưu ý điều gì - Hồ hải sản nhà hàng

Hồ hải sản giúp lưu giữ thực phẩm hải sản tươi sống, quyết định không nhỏ đến sự thành công của các nhà hàng. Hãy liên hệ đến 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn sẽ tư vấn thiết kế hồ hải sản cho bạn phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

Nếu so đến độ “đắt khách”, chắc chắn khó có kiểu nhà hàng nào vượt qua nhà hàng hải sản. Và tất nhiên, để có được những món ăn tươi ngon thì ngay khâu xây dựng các chủ đầu tư phải thiết kế hồ hải sản đẹp để phục vụ tốt cho nhu cầu bảo quản thực phẩm và tăng tính thẩm mỹ cho cả không gian nhà hàng.

Vậy khi thiết kế dàn hồ hải sản nhà hàng cần chú ý điều gì? Cùng tìm kiếm đáp án trong nội dung dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của thiết kế bể hải sản nhà hàng

Như đã đề cập ở trên, công dụng chính của hồ hải sản là tạo môi trường sống cho các loại sinh vật biển như: cá, tôm, cua, ghẹ, ốc… Đảm bảo những loại hải sản này đều sống càng lâu càng tốt để phục vụ cho việc chế biến sau đó.

Ngoài công dụng trên thì hồ nuôi hải sản còn được xem là một dạng thiết kế nội thất nhà hàng. Đa phần các loại hồ này đều được đặt gần khu vực ăn uống nên chúng thường được làm bằng kính để khách dễ quan sát và lựa chọn hải sản. Chắc chắn khi nhìn thấy những động vật sống này thì thực khách sẽ yên tâm hơn về chất lượng thực phẩm. Đây cũng được xem là một “mẹo” giúp nhà hàng gây dựng lòng tin với khách hàng của mình.

Hồ nuôi hải sản còn được xem là một dạng thiết kế nội thất nhà hàng

2. Những dụng cụ cần thiết cho dàn bể hải sản nhà hàng

Ở đây có thể kể đến như: máy bơm nước, bộ lọc, hệ thống đèn chiếu sáng…  Tùy theo mẫu thiết kế, kích thước bể hải sản sẽ có các thiết bị tương ứng. Chọn đúng thiết bị thích hợp sẽ giúp hạn chế hư hại trong quá trình sử dụng, tạo môi trường thuận lợi để các sinh vật dễ hô hấp. Các bạn nên chọn mẫu thiếtkế dàn hồ hải sản nhà hàng trước và thống nhất việc chọn thiết bị bể. Việc thay đổi mẫu đột ngột có thể khiến bạn phát sinh thêm những khoản chi phí không đáng có.

Thiết kế, kích thước bể hải sản sẽ có các thiết bị tương ứng

3. Cách chăm sóc hồ hải sản không bị rêu tảo

Bất kể hồ hải sản nào cũng thế cả, để đảm bảo nước hồ trong và không bị rêu tảo độc hại thì các bạn cần phải biết cách vệ sinh hồ hải sản đúng cách và đều đặn.

- Bạn có thể kiểm tra hồ bằng mắt thường để chắc chắn hồ hải sản có hoạt động hiệu quả hay không. Nếu cảm thấy nước hồ vẩn đục, lẫn tạp nhiều dịch nhớt, tảo bám trên mặt hồ, cặn bẩn lắng đọng dưới đáy nhiều… Thì vấn đề có thể nằm ở bộ lọc hồ hải sản và hệ thống đèn chiếu sáng. Hãy kiểm tra lại để khắc phục càng sớm càng tốt.

Phát thảo 3D khi khách hàng yêu cầu
- Tảo có hại khi xuất hiện và sinh trưởng mạnh trong hồ thì chúng cũng “giải phóng” nhiều độc chất vào nước. Khi đó, các loại tảo có lợi sẽ dần bị mất đi, cá và các loại hải sản khác sẽ dễ bị chết đi. Để có thể ngăn ngừa được hiện tượng này thì ngoài việc lắp đặt thiết bị lọc nước tốt hãy thường xuyên kiểm tra mặt thoáng và đáy hồ. Nếu xuất hiện hiện tượng tảo xâm lấn thì phải giải quyết càng sớm càng tốt nhé!

- Tốt nhất là nên thay nước định kỳ 2 lần/tháng. Khi thay, bạn chỉ nên thay một phần năm đến một phần ba trong mỗi lần thay nước hồ.

- Hãy xét nghiệm nước, kiểm tra nồng độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước hồ hải sản định kỳ mỗi tuần một lần. Việc này sẽ giúp bạn phát hiện sớm các mầm bệnh gây hại để khắc phục kịp thời.

- Bảo trì hồ hải sản theo thời gian. Đừng xem nhẹ việc này vì chúng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nước trong hồ. Thời gian sử dụng càng lâu thì chất nền cũng sẽ bị ô nhiễm và hồ nên được vệ sinh một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, các thiết bị hồ hải sản như: máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi … nên được bảo dưỡng và thay thế định kỳ. Riêng với hệ thống đèn chiếu sáng thì sau khoảng từ 6 đến 12 tháng bạn nên thay đổi ít nhất một lần.

Ngày nay, phần lớn các nhà hàng quán ăn đều có trang bị thêm hệ thống dàn hồ hải sản hiện đại để đảm bảo hải sản tươi sống, phục vụ cho nhu cầu kinh doanh. Do đó, ngay từ khi khởi công xây dựng thì hồ của bạn cần phải đảm bảo độ chính xác cao. Để có thể thi công dàn hồ hải sản tốt nhất thì các bạn cần phải lựa chọn được công ty thiết kế hồ hải sản chất lượng và uy tín.

 Thiết kế hồ hải sản để phục vụ kinh doanh
Nếu các bạn đang có nhu cầu làm hồ hải sản để phục vụ kinh doanh – Hãy liên hệ đến Hồ Cá Cát Tường. Với đội ngũ nhân viên thiết kế hồ hải sản nhà hàng chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao với công việc được giao, Cát Tường tin tưởng sẽ mang đến cho bạn những mẫu hồ hải sản đạt chuẩn đẹp hơn sự mong đợi.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế dàn hồ hải sản đạt chuẩn cần lưu ý điều gì - Hồ hải sản nhà hàng | Thi công hồ cá hải sản